Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Căn bệnh trĩ đối với nhân viên văn phòng

cho rằng cho vấn đề này, một số bác sĩ khoa ở vùng hậu môn – trực tràng giải đáp nhân viên văn phòng do tính chất công việc đòi hỏi họ bắt buộc ngồi làm việc trong một thời gian dài, thậm chí cả một số khi rảnh rỗi họ cũng ngại, không muốn di chuyển. Điều này dễ gây ra áp lực lên những tĩnh mạch ở hậu môn trực tràng, nếu tình trạng này kéo dài sẽ khiến cho các tĩnh mạch này dễ bị căng phồng, làm tăng nguy cơ mắc phải căn bệnh trĩ.

Bên cạnh thời gian đó, nhân viên văn phòng thường xuyên bắt buộc chịu áp lực từ công việc khiến họ dễ rơi vào trạng thái căng thẳng, stress, tinh thần không ổn định cũng là yếu tố tác hại tới thời gian hình thành bệnh trĩ.

Ngoài ra, chế độ ăn uống không phù hợp cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho nhân viên văn phòng dễ mắc buộc phải bệnh trĩ hơn cả. Đa số nhân viên văn phòng thường có thói quen sử dụng đồ ăn rất nhanh, rất khó tiêu hóa. Điều này khiến thân thể bị thiếu hụt một lượng nghiêm trọng chất xơ gây tình trạng đại tiện gặp rất nhiều trở ngại. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến táo bón và đây là nguyên do tối ưu nhất gây nên căn bệnh trĩ.

Trên đây là những nguyên nhân khiến cho dân văn phòng hay dính bệnh trĩ. bệnh tuy không đe dọa đến tính mạng tuy nhiên lại gây không ít phiền toái cho bản thân người bệnh. Không chỉ tác động đến đời sống sinh hoạt, bệnh trĩ còn tạo ra khá nhiều ảnh hưởng nguy hiểm như thiếu máu, nghẹt búi trĩ, hoạt tử, viêm nhiễm… do vậy, khi biết đến mình có một vài triệu chứng đại tiện ra máu và sa búi trĩ thì hãy đến ngay những p.khám chuyên khoa để được thăm khám, xác định căn bệnh và có hướng chữa trị bệnh kịp thời. phụ thuộc vào nguyên nhân cũng như tình trạng căn bệnh của từng người, chuyên gia sẽ chỉ định phương pháp điều trị bệnh phù hợp nhất.

bạn cần biết http://baoquydau.edu.vn/di-ngoai-ra-cuc-mau-tuoi-co-sao-khong/

Để không mắc bắt buộc bệnh "khó nói" này, nhân viên văn phòng cần chú ý vận động thường xuyên, sau khoảng 1 giờ làm việc thì bạn nên dành những phút để đi lại quanh văn phòng để giảm áp lực lên tại vùng hậu môn trực tràng. đồng thời, bạn cũng nên bắt buộc có một chế độ ăn uống giàu chất xơ, phòng tránh dùng đồ ăn mau chóng để ngăn cản táo bón.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét