Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Phương án phòng cũng như kỹ thuật chữa trị bệnh ngứa ở h��u môn ở trẻ nhỏ

Gần đây rất nhiều bà mẹ trên các diễn đàn sức khỏe chia sẻ vấn đề con em mình bị mắc bắt buộc bệnh ngứa vùng hậu môn làm tác động không nhỏ tới cuộc sống của bé. Để thực hiện việc phương án phòng cũng như cách trị bệnh ngứa tại vùng hậu môn ở trẻ nhỏ từ sớm nên thực hiện đúng phương án, nếu bà mẹ nào chưa có kinh nghiệm có khả năng tham khảo ngay Bên dưới.

Thủ phạm gây ra ngứa tại vùng hậu môn ở trẻ

Một điều chắc chắn rằng một vài mẹ cần biết đấy chính là việc tìm ra thủ phạm gây ngứa ở trẻ do đâu để phòng chống căn bệnh ngứa hậu môn ở trẻ đúng kỹ thuật. Trẻ thường bị ngứa do 3 nguyên nhân chính như sau:

Do vệ sinh tại vùng hậu môn kém: Việc vệ sinh không sạch tại tại vùng hậu môn làm tạp khuẩn sinh sôi chuyển biến gây ra ngứa, viêm nhiễm.
Do giun kim: Trẻ thường dễ mắc kí sinh trùng giun kim, lúc thời quá trình sinh sản giun kim sẽ bò xuống vùng hậu môn đẻ trứng cũng như dẫn tới ngứa hậu môn.
Do bệnh ở hậu môn trực tràng như nứt kẽ ở vùng hậu môn, căn bệnh trĩ, táo bón…
biện pháp chữa trị bệnh ngứa ở hậu môn ở trẻ

nếu là vấn đề vệ sinh không sạch thì vấn đề sẽ dễ giải quyết hơn khi một vài mẹ chỉ nên chú ý vệ sinh hậu môn cho trẻ sạch sẽ, sử dụng xà phòng diệt khuẩn sẽ giúp ở vùng hậu môn không còn bị ngứa ngáy nữa. thế nhưng nếu như ngứa hậu môn do căn bệnh thì bạn nên chữa bệnh xử lí tận gốc nguyên do gây bệnh.

xem thêm http://dakhoaaua.vn/di-ngoai-ra-mau-tuoi-dau-rat-hau-mon-do-dau-1508.html

a) Trị ngứa tại vùng hậu môn do giun kim

một số phụ huynh có khả năng tẩy giun kim cho trẻ bằng các loại thuốc tẩy giun theo chỉ dẫn chỉ định của bác sĩ, dược sĩ các người có chuyên môn để trị khỏi bệnh hoàn toàn. Ngoài ra để giảm ngứa tức thì cho trẻ những mẹ có khả năng áp dụng một vài mẹo dân gian như:

Lá mơ lông: Rửa sạch rồi đem xay nhuyễn trong máy say sinh tốt cũng như cho vài hạt muối vào và pha thêm nước ấm cho trẻ uống vào khi đói ngày 2 lần để trị giun kim, giảm ngứa.

dùng một chậu nước ấm tối ưu nhất là 37 độ cùng nhiệt độ bản thân, lúc trẻ bị ngứa cần cho trẻ ngồi ngập nước, giun kim sẽ không phân biệt được môi trường ngoài và chui ra ngoài.
Tỏi trị giun kim: Giã 2-3 nhánh tỏi cho thật nát rồi pha với 1 lít nước ấm, ngâm ở hậu môn của trẻ khoảng 20 phút cũng làm chết trứng và kí sinh trùng giun kim giúp giảm ngứa nhanh hơn.

b) Trị ngứa do bệnh trĩ

bệnh trĩ thường dẫn tới chảy dịch, nứt kẽ ở vùng hậu môn nên người bệnh dễ dàng bi ngứa ngáy tương đối khó chịu. Đối với bệnh trĩ bạn nên áp dụng cách đơn giản là:

sử dụng rau diếp cá ngâm đắp tại vùng bị trĩ thực hiện đều đặn mỗi ngày, nhờ các thành phần diệt khuẩn sẽ giúp làm sạch tạp khuẩn chữa trĩ tốt nhất.
Bôi thuốc tetracycilin: Đây cũng là một thuốc kháng sinh loại nhẹ có khả năng dùng trịbệnh trĩ, chống nhiễm khuẩn vùng hậu môn và làm liền vết thương ở vùng hậu môn mau chóng giúp trị khỏi bệnh một phương án an toàn.
c) Chữa phòng chống ngứa ở vùng hậu môn ở trẻ

Trẻ nhỏ chưa ý thức được việc tự chăm sóc tình trạng sức khỏe bản thân, bởi thế việc ngăn chặn bệnh là một việc làm hơi cần thiết mà các mẹ cần tiến hành sớm cho trẻ nh:ư:

Vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ: Việc dùng giấy vệ sinh thôi chưa đủ nên dùng nước rửa ở vùng hậu môn mới sạch hoàn toàn được, trẻ nhỏ nên được vệ sinh bản thân, ở hậu môn đúng phương pháp để phòng tránh sự tấn công của vi khuẩn đi ngoài ra cục máu đông, vi nấm gây bệnh.
Tẩy giun sán định kì cho trẻ 6 tháng 1 lần.
ngăn ngừa một vài căn bệnh táo bón, tiêu chảy ở trẻ, ngăn ngừa bệnh trĩ ở trẻ từ sớm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét