Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Nhận biết và chữa bệnh rò vùng hậu môn hiệu quả

Gần đây, mỗi lần đi đại tiện tôi lại thấy đau tại vùng hậu môn, sờ vào thấy tương đối cứng, thi thoảng thấy dịch màu vàng chảy ra ở cạnh lỗ tại vùng hậu môn. qua tìm hiểu tôi nghĩ mình bị rò ở vùng hậu môn. Vậy xin b.sĩ tư vấn nguyên nhân và biện pháp điều trị bệnh.

Rò hậu môn (còn gọi là mạch lươn) là bệnh hậu môn trực tràng cơ bản thứ hai sau căn bệnh trĩ. thời gian đó là một ổ nhiễm khuẩn một vài tuyến ở hốc ở hậu môn, dẫn đến đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt tụ mủ ở thành tại vùng hậu môn dưới niêm mạc và khoang giữa một số cơ thắt.

Đi cầu ra máu thành tia, cấp độ 2 của bệnh trĩ nội

Ổ mủ vỡ vào bên trong quanh ống ở hậu môn, làm thành áp-xe hoặc chảy ra ngoài da quanh lỗ tại vùng hậu môn, dần tạo thành đường rò cạnh ở vùng hậu môn. khi thành rò, căn bệnh tái đi tái lại khá cao đợt. nguyên nhân rò tại vùng hậu môn bắt đầu từ các áp-xe ở vùng hậu môn trực tràng không nên chữa bệnh vỡ ra tạo thành đường rò.
Sự hình thành áp-xe thường khiến cho người mắc bệnh đau nhức liên tục, có thể kèm theo những rối loạn về tiết niệu, tiêu hóa, sốt... triệu chứng của căn bệnh giai đoạn rò là có một số đợt chảy dịch, mủ ở cạnh lỗ hậu môn. Lỗ rò có khả năng khô một quá trình, sau đấy lại vỡ và chảy dịch. trị bệnh rò ở hậu môn cách duy nhất là tiểu phẩu và người bị bệnh buộc phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt của b.sĩ thì mới tránh được tái phát.

xem thêm http://baoquydau.edu.vn/di-ngoai-ra-cuc-mau-tuoi-co-sao-khong/

căn bệnh phải được xử trí sớm cũng như đúng cách để tránh tình trạng rò dịch mủ kéo dài hoặc hậu quả tiểu són, đại tiện mất tự chủ... do vậy, bản thân người bệnh bắt buộc được khám cũng như điều trị sớm, đúng lúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét